Pages

Saturday, July 25, 2020

เที่ยวโอซาก้า ศาลเจ้าสุมิโยชิ Sumiyoshi Shrine ปักหมุด สะพานโค้งสีแดง ถ่ายรูปสวย - True ID - Travel

kalihderes.blogspot.com

       ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้วล่ะก็ ศาลเจ้าสุมิโยชิ (Sumiyoshi Shrine) เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวโอซาก้า ที่น่าไปเช็คอินมากๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะมี สะพานโค้งสีแดง Sorihashi Bridge ที่เป็นแลนด์มาร์คที่ถ่ายรูปสวยมากๆ แล้ว ที่นี่ยังมีความเชื่อที่ว่า ถ้าเมื่อเดินข้ามสะพานนี้แล้ว จะพบเจอแต่สิ่งที่เป็นมงคลกับชีวิตอีกด้วยค่ะ เอาล่ะ เราไปรู้จักศาลเจ้าสุมิโยชิ และไปเที่ยวกันได้เลยค่ะ !!!

เที่ยวโอซาก้า

รู้จักศาลเจ้าสุมิโยชิ

       ศาลเจ้าสุมิโยชิ ที่โอซาก้าแห่งนี้ เป็นศาลเจ้าหลักของศาลเจ้าสุมิโยชิกว่า 2,300 แห่งทั่วญี่ปุ่นค่ะ และยังเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่มีความเก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 1,800 ปีอีกด้วย สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 211 สันนิษฐนว่า องค์จักรพรรดินีจิงกู (Jingu) ได้สร้างศาลเจ้าแห่งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณต่อเทพเจ้าแห่งท้องทะเลที่คุ้มครองพระองค์ในช่วงที่เดินทางไปยังจักรวรรดิโคกูรยอ ซึ่งก็คือเกาหลีปัจจุบันนั่นเองค่ะ

       ความสวยงาม และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนศาลเจ้าอื่นๆ อยู่ตรงที่สถาปัตยกรรมญี่ปุ่นแท้ๆ แบบ สุมิโยชิ-ซึคุริ (Sumiyoshi-Zukuri) ที่จะมีหลังคาแบบทรงตรง ต่างจากที่อื่นๆ ที่จะมีทรงโค้ง จั่วของศาลเจ้าจะถูกตกแต่งด้วยไม้ที่มีลักษณะไขว้กัน คล้ายกับไม้กางเขนค่ะ

       เทพประจำศาลเจ้าใหญ่สุมิโยชิ แห่งนี้ เชื่อกันว่ามีเทพเจ้าสามองค์สถิตอยู่ ซึ่งแต่ละองค์นั้นจะเป็นตัวแทนของแต่ละส่วนของท้องทะเล คือ

  • อุวัตซึตสึโนะโอะโนะมิโกโตะ (Uwatsutsu-no-o-no-mikoto) พระเจ้าผู้ปกครองเหนือน้ำ
  • นาคัตซึตสึโนะโอโนะมิโกโตะ (Nakatsutsu-no-o-no-mikoto) เทพแห่งมหาสมุทร
  • โซคตซึตสึโนะโอะโนะมิโกโตะ (Sokotsutsu-no-o-no-mikoto) เทพแห่งมหาสมุทรลึกและก้นทะเล

cowardlion / Shutterstock.com

Suriya Desatit / Shutterstock.com

จุดท่องเที่ยวในศาลเจ้าสุมิโยชิ

        ที่เที่ยวที่ห้ามพลาดเลยในศาลเจ้าสุมิโยชิก็คือ สะพานโค้งสีแดง Sorihashi Bridge ซึ่งสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 16-17 มีความยาว 20 เมตร สูง 4.4 เมตร ซึ่งคนญี่ปุ่นเองจะเรียกว่า สะพาน Taiko-bashi ค่ะเพราะเวลาที่สะพานสะท้อนกับผิวน้ำด้านล่างจะมีภาพที่เห็นคล้ายกับวงกลมเหมือนกลอง Taiko ของญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ

Suriya Desatit / Shutterstock.com

        ความสวยงามของสะพานโค้งที่สะท้อนกับผิวน้ำ ทำให้ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นที่เที่ยวสวยแห่งหนึ่งของคันไซเลยทีเดียว คนญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวจึงนิยมมาถ่ายรูปสวยๆ กันตรงบริเวณนี้แทบทุกคนเลยทีเดียว

       บริเวณเดียวกันยังเป็นที่ตั้งของอีกสองศาลเจ้านั่นก็คือ ศาลเจ้าอิเสะ (Ise Shrines) เป็นแบบชินมัย-ซึคุริ (Shinmei-zukuri ) และศาลเจ้าอิสึโมะ (Izumo Taisha) เป็นแบบไทชา-ซึคุริ Taisha-zukuri อีกด้วย 

twoKim studio / Shutterstock.com

  • พิกัด : https://goo.gl/maps/A6fGMNXfToUTvwcs8
  • เปิดให้เข้าชม : เดือนเมษายน-เดือนกันยายน 06.00-17.00 น. / เดือนตุลาคม-มีนาคม 06.30-17.00 น.
  • ค่าเข้า : -
  • การเดินทาง : จาก Namba Station ขึ้นรถไฟสาย Nankai Line ลง Sumiyoshi taisha Station

ที่เที่ยวโอซาก้า ที่น่าสนใจอื่นๆ

Let's block ads! (Why?)



"เอาล่ะ" - Google News
July 26, 2020 at 10:00AM
https://ift.tt/3hGymo5

เที่ยวโอซาก้า ศาลเจ้าสุมิโยชิ Sumiyoshi Shrine ปักหมุด สะพานโค้งสีแดง ถ่ายรูปสวย - True ID - Travel
"เอาล่ะ" - Google News
https://ift.tt/36Ul8Qj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment